เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์: สามารถเข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Too, enough ได้อย่างถูกต้อง และสามารถเชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Success ได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
9
7-11
Mar. 2016
Content:
- Success
Grammar:
- Too, enough
Key questions:
- ในบทความเรื่อง Life’s turn มีใจความสำคัญอย่างไร?
- Too, enough มีวิธีการใช้อย่างไร?
- นักเรียนจะสร้างใบงาน Word Search ออกมาได้อย่างไร?
Thinking tools:
Round Robin
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
Show and Share
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันบนกระดาน

Tuesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูแจกบทความ Life’s turn ครูและนักเรียนร่วมกันอ่าน โดยใช้รูปแบบ
  • อ่านให้ฟัง
  • อ่านตาม
  • อ่านพร้อมกันให้ครูฟัง
  • ช่วยกันแปล
  • ตั้งคำถาม (5W1H)
  • อ่านทบทวน

ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
Wednesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่อง Life’s turn
Activities:
- สนทนาคำถามในชีวิตประจำวัน
- อ่านบทความ Life’s turn
- หาคำ too และ enough จากบทความที่อ่าน
- ช่วยกันวิเคราะห์ลักษณะที่เหมือนกันที่ทำให้บุคคล 2 คนในบทความประสบความสำเร็จ
- เรียนรู้เรื่อง Too, enough
- ทำใบงานเรื่อง Too, enough
- ทำชิ้นงานเรื่อง Success (Too, enough)
- สร้างใบงาน Word Search ตามหัวข้อต่างๆ เช่น  animals, family, occupation เพื่อให้รุ่นน้อง
- แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

Knowledge:
- เข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Too, enough ได้อย่างถูกต้อง
-เชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Success ได้
Skills:
ทักษะชีวิต
-ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถรับและส่งสารได้ถูกต้องชัดเจน
- สามารถใช้บทสนทนาคำถามในชีวิตประจำวันได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
- สามารถจัดการความรู้ทั้งจากครูและจากสื่อต่างๆ และนำไปใช้ได้
อย่างถูกต้อง
- นำข้อมูลมาใช้ในการเรียนรู้ และสร้างชิ้นงานใหม่

Week
Input
Process
Output
Outcome

Learning sources:
- บรรยากาศในห้องเรียน
- ห้องเรียน
- บทความเรื่อง Life’s turn (จากหนังสือ Access3 Student’s Book หน้า 72)
- ใบงานเรื่อง Too, enough
- ชิ้นงานเรื่อง Success (Too, enough)
ชง: ครูให้นักเรียนลองหาคำ too และ enough จากบทความที่อ่าน
เชื่อม:
- ครูให้นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์ลักษณะที่เหมือนกันที่ทำให้บุคคล 2 คนในบทความประสบความสำเร็จ
- ครูอธิบายเรื่อง Too, enough
- ครูให้นักเรียนทำใบงานเรื่อง Too, enough
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Success (Too, enough)
Thursday
เชื่อม: ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ใช้: ครูให้นักเรียนสร้างใบงาน Word Search ตามหัวข้อต่างๆ เช่น  animals, family, occupation เพื่อให้รุ่นน้อง
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin


Works:
- ใบงานเรื่อง Too, enough
- ชิ้นงานเรื่อง Success (Too, enough)
- สร้างใบงาน Word Search ตามหัวข้อต่างๆ เพื่อให้รุ่นน้อง
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของ
ตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
คิดวิเคราะห์ แลกเปลี่ยน และสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
ทักษะ ICT
เลือกใช้สื่อ เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์
Characteristics:
- มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
- มีความอดทน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ
- แสดงออกถึงการเรียนรู้อย่างตั้งใจและมีเป้าหมาย
- ร่วมทำกิจกรรมในชั้นเรียนกับครู และเพื่อนๆ ได้อย่างมีความสุข
Week
Input
Process
Output
Outcome


Friday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- นักเรียนนำใบงาน Word Search ที่ทำเสร็จมาแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Show and Share
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin







1 ความคิดเห็น:

  1. ตามปฏิทินของโรงเรียน สัปดาห์นี้คือสัปดาห์สุดท้ายของนักเรียนม.3 ครูจึงให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter โดยแบ่งให้แต่ละคนเป็นเรื่องๆ ไม่ซ้ำกัน เช่น เรื่อง Noun, Pronoun, Tenses, Active-Passive Voice, Preposition โดยใบความรู้นี้จะนำไปใช้เพื่อให้น้องๆ รุ่นต่อไปได้เรียนรู้ด้วย นักเรียนทุกคนก็ตั้งใจทำกันมาอย่างดี

    ตอบลบ