แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
สัปดาห์ที่ 10 ระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์: สามารถสรุปความเข้าใจเรื่องที่ได้เรียนรู้ตลอด
Quarter
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
14-18
Mar. 2016
|
Content:
- สิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด
Quarter
Grammar:
- สิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด
Quarter
Key question:
- นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างตลอด Quarter นี้?
Thinking tools:
Round Robin
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
Mind mapping
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านเครื่องมือคิด
Learning sources:
-
บรรยากาศในห้องเรียน
- ห้องเรียน
|
Tuesday-Wednesday
เชื่อม: ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน
(โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรตลอด
Quarter นี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนช่วยกันทบทวนและสรุปสิ่งที่เรียนรู้ตลอด
Quarter
ใช้: นักเรียนสร้างชิ้นงานสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
ในรูปแบบต่างๆ
|
Activities:
- สนทนาคำถามในชีวิตประจำวัน
- ทบทวนและสรุปสิ่งที่เรียนรู้ตลอด
Quarter
Works:
- ชิ้นงานสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
ในรูปแบบต่างๆ
|
Knowledge:
- สรุปความเข้าใจเรื่องที่ได้เรียนรู้ตลอด
Quarter
Skills:
ทักษะชีวิต
-ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถรับและส่งสารได้ถูกต้องชัดเจน
- สามารถใช้บทสนทนาคำถามในชีวิตประจำวันได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
- สามารถจัดการความรู้ทั้งจากครูและจากสื่อต่างๆ
และนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
- นำข้อมูลมาใช้ในการเรียนรู้
และสร้างชิ้นงานใหม่
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|
|
|
|
กลุ่ม
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
คิดวิเคราะห์ แลกเปลี่ยน
และสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
Characteristics:
- มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
- มีความอดทน
และรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ
-
แสดงออกถึงการเรียนรู้อย่างตั้งใจและมีเป้าหมาย
-
ร่วมทำกิจกรรมในชั้นเรียนกับครู และเพื่อนๆ ได้อย่างมีความสุข
|
รูป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น