เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week5

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สัปดาห์ที่ 5 ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์: สามารถเข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Time  words ได้อย่างถูกต้อง และสามารถเชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Natural Phenomena ได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
5
8-12
Feb. 2016
Content:
- Natural Phenomena
Grammar:
- Time  words
Key questions:
- ในบทความ It could happen to you! มีใจความสำคัญอย่างไร?
- นักเรียนจะอธิบาย Natural Phenomena ต่างๆ ได้อย่างไร
- Time words มีวิธีการใช้อย่างไร?
- ในหนัง The impossible หรือคลิปเกี่ยวกับ
สึนามิในเมืองไทยมีใจความสำคัญอย่างไร?
Thinking tools:
Round Robin
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
Tuesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูแจกบทความ It could happen to you! ครูและนักเรียนร่วมกันอ่าน โดยใช้รูปแบบ
  • อ่านให้ฟัง
  • อ่านตาม
  • อ่านพร้อมกันให้ครูฟัง
  • ช่วยกันแปล
  • ตั้งคำถาม (5W1H)
  • อ่านทบทวน

ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round Robin
Wednesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่อง It could happen to you!
Activities:
- สนทนาคำถามในชีวิตประจำวัน
- อ่านบทความ It could happen to you!
- แลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ
- ลำดับการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ
- เรียนรู้เรื่อง Time words-as soon as, when, while, so, after, until and then
- ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่อง Time words
- ทำชิ้นงานเรื่อง Natural Phenomena (Time words)
- ดูหนัง The impossible หรือคลิปเกี่ยวกับ
สึนามิในเมืองไทย
- แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
Knowledge:
- เข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Time words ได้อย่างถูกต้อง
- เชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Natural Phenomena ได้
Skills:
ทักษะชีวิต
-ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถรับและส่งสารได้ถูกต้องชัดเจน
- สามารถใช้บทสนทนาคำถามในชีวิตประจำวันได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
- สามารถจัดการความรู้ทั้งจากครูและจากสื่อต่างๆ และนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
- นำข้อมูลมาใช้ในการเรียนรู้ และสร้างชิ้นงานใหม่

Week
Input
Process
Output
Outcome

Show and Share
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันบนกระดาน
Learning sources:
- บรรยากาศในห้องเรียน
- ห้องเรียน
- บทความ It could happen to you! (จากหนังสือ Access3 Student’s Book หน้า 22)
- แบบฝึกหัดเรื่อง Time words
- ชิ้นงานเรื่อง Natural Phenomena (Time words)
- หนัง The impossible
ชง:
- ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ
- ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 7 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะได้ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่ซ้ำกัน พร้อมลำดับการเกิดเป็นบัตรคำ ให้นักเรียนเรียงลำดับชั้นตอบให้ถูกต้อง (earthquake, lighting, flood, tornado, hurricane, tsunami, volcanic eruption) 
เชื่อม: ครูเกริ่นนำคำ Time words-as soon as, when, while, so, after, until and then
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round Robin
- ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่อง Time words
- Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Natural Phenomena (Time words)
 Thursday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูให้นักเรียนดูหนัง The impossible หรือคลิปเกี่ยวกับ
สึนามิในเมืองไทย
- สร้างใบความรู้พร้อมภาพประกอบอธิบายการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเป็นกลุ่ม
Works:
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่อง Time words
- ชิ้นงานเรื่อง Natural Phenomena (Time words)
- ใบความรู้พร้อมภาพประกอบอธิบายการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
คิดวิเคราะห์ แลกเปลี่ยน และสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
ทักษะ ICT
สามารถเลือกและค้นคว้าข้อมูลเพื่อใช้ในการเรียนรู้ได้
Characteristics:
- มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
- มีความอดทน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ
- แสดงออกถึงการเรียนรู้อย่างตั้งใจและมีเป้าหมาย
- ร่วมทำกิจกรรมในชั้นเรียนกับครู และเพื่อนๆ ได้อย่างมีความสุข
Week
Input
Process
Output
Outcome


ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
Friday
เชื่อม: ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ใช้: ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มสร้างใบความรู้พร้อมภาพประกอบอธิบายการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ





1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ มีคุณครูที่มาช่วยเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้คณะครูที่โรงเรียนมาช่วยสอนนักเรียน โดยเน้นที่การสร้างพื้นฐานจาก Noun, Noun Phrase นักเรียนตั้งใจเป็นอย่างดี

    ตอบลบ