เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สัปดาห์ที่ 8 ระหว่างวันที่ 29-4 มีนาคม 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์: สามารถเข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Presenting your argument ได้อย่างถูกต้อง และสามารถเชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Zoo ได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
8
29-4
Mar. 2016
Content:
- Zoo
Grammar:
- Presenting your argument
Key questions:
- ในบทความเรื่อง Born Free มีใจความสำคัญอย่างไร?
- Presenting your argument มีวิธีการใช้อย่างไร?
Thinking tools:
Round Robin
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
Show and Share
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันบนกระดาน
Learning sources:
- บรรยากาศในห้องเรียน

Tuesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูแจกบทความ Born Free ครูและนักเรียนร่วมกันอ่าน โดยใช้รูปแบบ
·        อ่านให้ฟัง
·        อ่านตาม
·        อ่านพร้อมกันให้ครูฟัง
·        ช่วยกันแปล
·        ตั้งคำถาม (5W1H)
·        อ่านทบทวน
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
Wednesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่อง Born Free
Activities:
- สนทนาคำถามในชีวิตประจำวัน
- อ่านบทความ Born Free
- ทายภาพสัตว์ พร้อมเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ
- ทำกิจกรรมชักเย่อความคิด เรื่อง ประโยชน์และโทษของสวนสัตว์
- เรียนรู้เรื่อง เรื่อง presenting your argument
- ทำชิ้นงานเรื่อง Zoo (presenting your argument)
- แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
- ดูสารคดีเกี่ยวกับสวนสัตว์
- นำเหตุผลที่ได้จากกิจกรรมชักเย่อความคิดมาเขียนเป็นภาษาอังกฤษ

Knowledge:
- เข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Presenting your argument ได้อย่างถูกต้อง
- เชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Zoo ได้
Skills:
ทักษะชีวิต
-ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถรับและส่งสารได้ถูกต้องชัดเจน
- สามารถใช้บทสนทนาคำถามในชีวิตประจำวันได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
- สามารถจัดการความรู้ทั้งจากครูและจากสื่อต่างๆ และนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
- นำข้อมูลมาใช้ในการเรียนรู้ และสร้างชิ้นงานใหม่
Week
Input
Process
Output
Outcome

 - ห้องเรียน
- บทความเรื่อง Born Free (จากหนังสือ Access3 Student’s Book หน้า 84)
- อุปกรณ์กิจกรรมชักเย่อความคิด
- ชิ้นงานเรื่อง Zoo (presenting your argument)
- สารคดีเกี่ยวกับสวนสัตว์
ชง: ครูให้นักเรียนทายภาพสัตว์ พร้อมเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ
เชื่อม:
- ครูให้นักเรียนทำกิจกรรมชักเย่อความคิด เรื่อง ประโยชน์และโทษของสวนสัตว์
- ครูเชื่อมโยงเข้ากับเรื่อง presenting your argument
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Zoo (presenting your argument)
Thursday
เชื่อม: ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถาม
ในชีวิตประจำวัน)
ชง: ครูให้นักเรียนดูสารคดีเกี่ยวกับสวนสัตว์
ใช้: ครูให้นักเรียนนำเหตุผลที่ได้จากกิจกรรมชักเย่อความคิดมาเขียนเป็นภาษาอังกฤษ
Friday
เชื่อม: ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ใช้: ครูให้นักเรียนฝึกจับคู่สนทนาในหัวข้อต่างๆ โดยใช้รูปประโยค presenting your argument
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
- ฝึกจับคู่สนทนาในหัวข้อต่างๆ โดยใช้รูปประโยค presenting your argument
Works:
- ชิ้นงานเรื่อง Zoo (presenting your argument)
- ชิ้นงานนำเหตุผลที่ได้จากกิจกรรมชักเย่อความคิดมาเขียนเป็นภาษาอังกฤษ
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
คิดวิเคราะห์ แลกเปลี่ยน และสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
Characteristics:
- มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
- มีความอดทน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ
- แสดงออกถึงการเรียนรู้อย่างตั้งใจและมีเป้าหมาย
- ร่วมทำกิจกรรมในชั้นเรียนกับครู และเพื่อนๆ ได้อย่างมีความสุข







1 ความคิดเห็น:

  1. นับจากสัปดาห์นี้จะเหลืออีก 2 สัปดาห์ก็จะถึงการสอบ O-Net นักเรียนส่วนใหญ่ขอให้ครูช่วยแนะนำเรื่อง O-Net จากการวิเคราะห์ข้อสอบปีก่อนๆ ครูจึงจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องโครงสร้างทางภาษา เรื่อง Subject-verb agreement เพื่อช่วยให้นักเรียนอ่านบทความได้ (ในข้อสอบจะมีประมาณ 2-3 บทความ)รวมถึงข้อสอบส่วนต่างๆ ทั้งสัปดาห์ที่ 7 และ 8 ครูและนักเรียนจึงช่วยกันทบทวนความเข้าใจ เพื่อเตรียมสอบที่จะไปสอบ O-Net ด้วยกัน

    ตอบลบ