เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สัปดาห์ที่ 7 ระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์: สามารถเข้าใจและใช้ไวยากรณ์  Articles (a, an, the) ได้อย่างถูกต้อง และสามารถเชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Tourist  Attraction ได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
7
22-26
Feb. 2016
Content:
- Tourist Attraction
Grammar:
- Articles (a, an, the)
Key questions:
- บทความเรื่อง A Black President มีใจความสำคัญอย่างไร?
- Articles (a, an, the) มีวิธีการใช้อย่างไร?
Thinking tools:
Round Robin
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
Show and Share
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันบนกระดาน
Learning sources:
- บรรยากาศในห้องเรียน
- ห้องเรียน


Tuesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูแจกบทความ A Black President ครูและนักเรียนร่วมกันอ่าน โดยใช้รูปแบบ
  • อ่านให้ฟัง
  • อ่านตาม
  • อ่านพร้อมกันให้ครูฟัง
  • ช่วยกันแปล
  • ตั้งคำถาม (5W1H)
  • อ่านทบทวน

ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
Wednesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
Activities:
- สนทนาคำถามในชีวิตประจำวัน
- อ่านบทความ A Black President
- วงคำ a, an, the ในบทความที่อ่าน
- ช่วยกันทำแบบฝึกหัดเรื่อง a, an, the เป็นกลุ่ม
- ทำชิ้นงานเรื่อง Tourist Attractions (a, an, the)
- เล่นเกม สถานที่ คน สัตว์สิ่งของ
- แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
- ช่วยกันค้นคว้าหลักการใช้ a, an, the และนำเสนอในรูปแบบการ์ตูนช่องเป็นกลุ่ม Works:
- แบบฝึกหัดเรื่อง a, an, the
- ทำชิ้นงานเรื่อง Tourist Attractions (a, an, the)
Knowledge:
- เข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Articles (a, an, the) ได้อย่างถูกต้อง
-เชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Tourist Attraction ได้
Skills:
ทักษะชีวิต
-ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถรับและส่งสารได้ถูกต้องชัดเจน
- สามารถใช้บทสนทนาคำถามในชีวิตประจำวันได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
- สามารถจัดการความรู้ทั้งจากครูและจากสื่อต่างๆ และนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
- นำข้อมูลมาใช้ในการเรียนรู้ และสร้างชิ้นงานใหม่

Week
Input
Process
Output
Outcome

- บทความเรื่อง A Black President (จากhttp://www.wegointer.com
/2014/11/2000-stories/)
- ชิ้นงานเรื่อง Tourist Attraction (a, an, the)
- อุปกรณ์เกม “สถานที่ คน สัตว์ สิ่งของ”

- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่อง A Black President
- ครูให้นักเรียนวงคำ a, an, the ในบทความที่อ่าน
ชง: ครูถามนักเรียนถึงสิ่งที่รู้แล้วเกี่ยวกับ a, an, the
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
ใช้: ครูให้นักเรียนแบ่งเป็นกลุ่ม ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันทำแบบฝึกหัดเรื่อง a, an, the และแลกเปลี่ยนกันหน้าชั้นเมื่อทำเสร็จ ผ่านเครื่องมือคิด Show and Share
Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Tourist Attractions (a, an, the)
Thursday
เชื่อม: ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง: ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน พาเล่นเกม “สถานที่ คน สัตว์สิ่งของ”
เชื่อม: ครูเชื่อมโยงกับการใช้ a, an, the
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
- การ์ตูนช่องนำเสนอหลักการใช้ a, an, the
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
คิดวิเคราะห์ แลกเปลี่ยน และสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
Characteristics:
- มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
- มีความอดทน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ
- แสดงออกถึงการเรียนรู้อย่างตั้งใจและมีเป้าหมาย
- ร่วมทำกิจกรรมในชั้นเรียนกับครู และเพื่อนๆ ได้อย่างมีความสุข
Week
Input
Process
Output
Outcome


Friday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันค้นคว้าหลักการใช้ a, an, the และนำเสนอในรูปแบบการ์ตูนช่อง
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin








1 ความคิดเห็น:

  1. นับจากสัปดาห์นี้จะเหลืออีก 2 สัปดาห์ก็จะถึงการสอบ O-Net นักเรียนส่วนใหญ่ขอให้ครูช่วยแนะนำเรื่อง O-Net จากการวิเคราะห์ข้อสอบปีก่อนๆ ครูจึงจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องโครงสร้างทางภาษา เรื่อง Subject-verb agreement เพื่อช่วยให้นักเรียนอ่านบทความได้ (ในข้อสอบจะมีประมาณ 2-3 บทความ)รวมถึงข้อสอบส่วนต่างๆ ทั้งสัปดาห์ที่ 7 และ 8 ครูและนักเรียนจึงช่วยกันทบทวนความเข้าใจ เพื่อเตรียมสอบที่จะไปสอบ O-Net ด้วยกัน

    ตอบลบ