เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 18-22 มกราคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์: สามารถเข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Present and Past Tense ได้อย่างถูกต้อง และสามารถเชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Personal Profile ได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
2
18-22
Jan. 2016
Content:
- Personal Profile
Grammar:
- Present and Past Tense
Key questions:
- ในบทความ Nick มีใจความสำคัญอย่างไร?
- นักเรียนจะเขียน Personal Profile ของตัวเองได้อย่างไร?
- Present and Past Tense มีวิธีการใช้อย่างไร?
Thinking tools:
Round Robin
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
Show and Share
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันบนกระดาน
Tuesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูแจกบทความ Nick ให้นักเรียน ครูและนักเรียนร่วมกันอ่าน โดยใช้รูปแบบ
  • อ่านให้ฟัง
  • อ่านตาม
  • อ่านพร้อมกันให้ครูฟัง
  • ช่วยกันแปล
  • ตั้งคำถาม (5W1H)
  • อ่านทบทวน

ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round Robin
Activities:
- สนทนาคำถามในชีวิตประจำวัน
- อ่านบทความ Nick
- กรอกประวัติส่วนตัว และจับคู่แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน
- คิดเหตุการณ์ที่ประทับใจ
- ทำชิ้นงานเรื่อง Personal Profile (Present and Past Tense)
- ทำกิจกรรม เธอคือใคร?”
- แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
- ทำแบบทดสอบ
Works:
- ชิ้นงานเรื่อง Personal Profile (Present and Past Tense)
- แบบทดสอบ
Knowledge:
- เข้าใจและใช้ไวยากรณ์ Present and Past Tenseได้อย่างถูกต้อง
-เชื่อมโยงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่อง Personal Profile ได้
Skills:
ทักษะชีวิต
-ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถรับและส่งสารได้ถูกต้องชัดเจน
- สามารถใช้บทสนทนาคำถามในชีวิตประจำวันได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
- สามารถจัดการความรู้ทั้งจากครูและจากสื่อต่างๆ และนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
Week
Input
Process
Output
Outcome

Learning sources:
- บรรยากาศในห้องเรียน
- ห้องเรียน
- บทความ Nick
- ใบงานเรื่อง Personal Profile (Present and Past Tense)
- ชุดแบบทดสอบ

Wednesday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่อง Nick และทำแบบทดสอบ
ชง:
- ครูให้นักเรียนกรอกประวัติส่วนตัว เมื่อกรอกเสร็จ ครูให้นักเรียนจับคู่แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน
- ครูให้นักเรียนคิดเหตุการณ์ที่ประทับใจ ที่ทำให้อาย ที่มีความสุข ความลับต่างๆ ที่เพื่อนไม่ค่อยจะรู้
ชง: ครูตั้งคำถามกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?”
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round Robin
Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Personal Profile (Present and Past Tense)
Thursday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง:
- ครูพาทำกิจกรรม เธอคือใคร?
  • ครูแบ่งนักเรียนเป็น 2 กลุ่ม แต่ละกลุ่มสลับกันเลือกเพื่อน 1 คน เล่าเหตุการณ์ของเพื่อนคนที่เลือก และ ให้อีกกลุ่มหนึ่งทายว่า หมายถึงใคร


- นำข้อมูลมาใช้ในการเรียนรู้ และสร้างชิ้นงานใหม่
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
- มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม
- มีความเป็นผู้นำ ผู้ตามในการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
คิดวิเคราะห์ แลกเปลี่ยน และสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
Characteristics:
- มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
- มีความอดทน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ
- แสดงออกถึงการเรียนรู้อย่างตั้งใจและมีเป้าหมาย
- ร่วมทำกิจกรรมในชั้นเรียนกับครู และเพื่อนๆ ได้อย่างมีความสุข
Week
Input
Process
Output
Outcome


- ครูตั้งคำถามกับนักเรียน “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจาก
กิจกรรรมในวันนี้?
เชื่อม: ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round robin
Friday
เชื่อม: ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ใช้: ครูให้นักเรียนทำแบบทดสอบ 10 ข้อ
เชื่อม: ครูและนักเรียนร่วมเฉลยและแลกเปลี่ยนคำตอบร่วมกัน ผ่านเครื่องมือคิด Round Robin และ Show and Share




1 ความคิดเห็น:

  1. วันอังคาร
    - ไม่มีการเรียนการสอน นักเรียนไปศึกษาดูงานที่วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ เป็นส่วนหนึ่งของการหาประสบการณ์และแนวทางในการศึกษาต่อ
    วันพุธ
    - ครูให้นักเรียนลองทำข้อสอบ O-Net เพื่อนักเรียนได้ประเมินตนเองทีใดที่ทำได้ดีแล้ว สิ่งใดที่ต้องพัฒนา
    วันพฤหัสบดี วันศุกร์
    - หลังจากที่ครูตรวจคะแนนเสร็จ คะแนนเฉลี่ยของนักเรียนค่อนข้างน้อย ครูจึงเริ่มต้นด้วยการอ่านบทความครูใหญ่ที่ประเทศอังกฤษพูดถึงการสอบที่ไม่ได้วัดทุกอย่าง เพื่อสร้างแรง (http://www.catdumb.com/%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%88%E0%B9%8B%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B9%E0%B8%8B%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%87-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%88-%E0%B8%A3/)
    - ครูและนักเรียนร่วมเฉลยร่วมกัน

    ตอบลบ